image banner
Hưng Nghĩa: Phát huy vai trò của Hội LHPN xã trong thực hiện mô hình “Dân vận khéo”.
Lượt xem: 289
Đầu năm 2024 BTV hội LHPN xã Hưng Nghĩa đăng ký mô hình "Phân loại và xử lý rác thải tại nguồn", đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội LHPN xã nhà được BTV Đảng ủy giao cho Hội LHPN xuyên suốt quá trình hoạt động Hội, một nội dung cấp bách, thiết thực, quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân và hội viên phụ nữ.

Thực hiện Kế hoạch số 35 -KH/DVK  ngày 04 tháng 01 năm 2024 Kế hoạch công tác "Dân vận khéo" năm 2024  của Khối Dân vận Đảng ủy xã Hưng Nghĩa. Đầu năm 2024 BTV hội LHPN xã Hưng Nghĩa đăng ký mô hình "Phân loại và xử lý rác thải tại nguồn", đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội LHPN xã nhà được BTV Đảng ủy giao cho Hội LHPN xuyên suốt quá trình hoạt động Hội, một nội dung cấp bách, thiết thực, quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân và hội viên phụ nữ.

Anh-tin-bai
  Đi vào thực hiện bước đầu BCH hội còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt việc phân loại rác thải: rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế, người dân thường xem rác là một loại như nhau, gom vào một chỗ và đưa ra đổ bãi tập kết trung chuyển là xong mà ko nghĩ đến là khối lượng rác lớn sẽ đi về đâu, được xử lý như thế nào, rác hữu cơ ko được tận dụng làm phân bón cho cây trồng, rác tái chế được không được đưa vào tái sử dụng cứ như thế rác được xã ra một khối lượng khổng lồ không thể xử ký hết được.
 
Anh-tin-bai

Trước tình hình đó Hội LHPN tham mưu với BTV Đảng ủy phát động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên công đoàn và các đồng chí ở xóm hưởng ứng mô hình  "Nhà tôi có 3 thùng đựng rác”. Qua phát động và sau gần 6 tháng triển khai BTV phối hợp với các chị chi hội đi từng hộ gia đình kiểm tra cho thấy các hộ gia đình thực hiện cơ bản tốt, tuy nhiên còn một số hộ gia đình còn thực hiện theo hình thức đối phó và được BTV nhắc nhở trực tiếp để các hộ gia đình làm tốt hơn và nhân diện rộng.

Anh-tin-bai

Bên cạnh đó, hội phụ nữ đăng ký nhận con đường tự quản từ đường 539C - cầu Chợ Trung, từ Sân vận động - cầu Đền Thánh, BCH thường xuyên cắt cỏ dọn vệ sinh và nhắc nhở động viên các hộ gia đình 2 bên trên trục đường chung tay vệ sinh để con đường được luôn sạch đẹp và thân thiện.

Anh-tin-bai

Để làm đẹp cho con đường tự quản đang ươm 40 chậu hoa giấy và hoa nguyệt quế để đặt trên trục đường, tô thêm vẻ đẹp cho cho con đường cho quê hương và góp phần xây dựng NTM nâng cao xã Hưng Nghĩa. BCH hội Phụ nữ kêu gọi toàn thể chị em hội viên Phụ nữ chúng ta đồng lòng chung sức luôn lao động vệ sinh khu vực nhà mình, tổ an ninh tự quản của mình, phân loại rác thải tại nguồn để môi trường trong lành vì sức khoẻ của cộng đồng và mỗi cá nhân chúng ta.

Anh-tin-bai

Phụ nữ Hưng Nghĩa chung tay xây dựng Nông thôn mới nâng cao - góp phần đưa địa phương xã Hưng Nghĩa đạt xã Nông thôn mới nâng cao năm 2024!

Nguyễn Xuyên - Chủ tịch Hội LHPN xã
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG NGHĨA - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Lịch làm việc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG NGHĨA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Quang Mão - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Nghĩa - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0984741515 - Email: conganhungthang@gmail.com