image banner
Hưng Nghĩa: Đoàn Thanh niên tổ chức Sinh hoạt Chính trị “Nhớ về Bác - Lòng con trong sáng hơn”.
Lượt xem: 74
Di chúc Bác viết về Thanh niên: “ĐOÀN VIÊN VÀ THANH NIÊN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hằng hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Sáng ngày 25/8/2024, Ban Thường vụ Đoàn xã Hưng Nghĩa tổ chức Sinh hoạt Chính trị “Nhớ về Bác - Lòng con trong sáng hơn” nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn xã, BCH các chi đoàn cùng ĐVTN trong xã.

Anh-tin-bai

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Trọng Thao - Bí thư Đoàn xã đã truyền đạt cho cán bộ, ĐVTN xã nhà toàn văn di chúc của Bác, đặc biệt nhấn mạnh đến những lời căn dặn của Bác về thanh niên:

“ĐOÀN VIÊN VÀ THANH NIÊN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hằng hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Anh-tin-bai

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho thấy tầm nhìn xa, sự quan tâm sâu sắc, chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ cách mạng đời sau. Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vấn đề đào tạo, giáo dục các thế hệ cách mạng kế cận, đặc biệt là lứa tuổi đoàn viên, thanh niên bởi: “Thanh niên là chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Hơn thế nữa, đội quân chủ lực, nguồn sức mạnh tiên phong trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng chính là nhờ các thế hệ thanh niên nếu như lực lượng thanh niên được giáo dục, rèn luyện thử thách trong thực tiễn cách mạng thì chắc chắn sẽ trở thành lực lượng hậu bị vững chắc của Đảng và của dân tộc. Chiến lược đối với thế hệ trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là cẩm nang cần thiết cho một giai đoạn cách mạng cụ thể, mà đó còn là yêu cầu quan trọng phục vụ mãi mãi sự nghiệp và lý tưởng cách mạng. Thế hệ trẻ Việt Nam cần phải rèn luyện những tố chất trung thành, nhiệt tình, hăng hái, tinh thông nghiệp vụ, quan hệ mật thiết với nhân dân và quyết tâm cao, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp đổi mới của Đảng, của dân tộc, đó chính là “những người thừa kế xây dựng CNXH vừa hồng vừa chuyên”.

Anh-tin-bai

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua các thế hệ ĐVTN xã Hưng Nghĩa đã luôn trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, giám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi khó khăn của đời sống xã hội, vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực tham gia các hoạt động góp phần xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam tại địa phương ngày càng vững mạnh./.

Trọng Thao - Bí thư Đoàn xã
TIÊN LIÊN QUAN
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG NGHĨA - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Lịch làm việc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG NGHĨA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Quang Mão - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Nghĩa - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0984741515 - Email: conganhungthang@gmail.com