image banner
Hưng Nghĩa: Hội Nông dân xã tổ chức Sơ kết công tác Hội và phong trào Nông dân 6 tháng đầu năm 2024.
Lượt xem: 240
Ban Chấp hành Hội thường xuyên quan tâm chú trọng tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều hình thức như: Ủng hộ các loại quỹ do UBMTTQ và Hội cấp trên phát động. Thực hiện cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình” và “qũy hỗ trợ Nông dân năm 2024” hội đã ủng hộ được hơn 19 triệu đồng. Các chi hội đã chủ động ủng hộ bằng tiền mặt và ngày công để giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn. 

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2024, ngày 22/6/2024 Hội Nông dân Việt Nam xã Hưng Nghĩa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào Nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có:

Đồng chí Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên;

Đồng chí Trần Xuân Hiền - UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã.

Đồng chí Nguyễn Đình Lĩnh - UV BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch HĐND xã

Dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện các tổ chức chính trị - xã hội; BCH Hội Nông dân xã, Ban cán sự các chi hội.

Anh-tin-bai

Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Huyện Hội và BTV Đảng ủy xã Hưng Nghĩa công tác Hội và phong trào Nông dân xã nhà đã đạt được những kết quả nổi bật:

Kết quả triển khai Phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

- Tổ chức truyên truyền, phát động các phong trào hội viên đăng ký hộ SXKD giỏi các cấp năm 2024 với 550 hộ hội viên đăng ký. Phấn đấu đạt cấp TW 01 hộ; cấp tỉnh 02 hộ; cấp huyện 50 hộ; cấp xã 400 hộ.    

- Phối hợp với ban nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện tổ chức được 10 buổi với 700 lượt người tham gia tập huấn hướng dẫn các tiến bộ KHKT đưa giống cây, con có năng suất chất lượng cao vào sản xuất, chăn nuôi nhằm giảm chi phí, ngày công và có hiệu quả kinh tế cao.

  - Chi hội ND Nghề nghiệp đã tổ chức sinh hoạt để đánh giá công tác hoạt động của chi hội, tuyên truyền bổ cứu công tác chăn nuôi cho các hội viên và tổ chức tổng kết cuối năm 2023.

- Đây là động lực khơi dậy nông dân hăng hái tăng gia sản xuất nhằm phát triển kinh tế cho gia đình và góp phần tích cực xây dụng phong trào chung của xã hội, cải thiện cuộc sống sinh hoạt của nông dân theo xu thế phát triển của đất nước góp phần tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo xây dụng Nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

- Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 Hội đã phát động ủng hộ quỵ tặng quà cho 02 mẹ của Liệt sỹ và 01 hội viên bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà trị giá 300.000đ.

Anh-tin-bai

Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế.

- Phối hợp với Ban Nông nghiệp hướng dẫn các xóm và một số hộ gia đình xây dựng các mô hình kinh tế trong sản xuất cũng như chăn nuôi theo hướng công nghệ cao để phát triển kinh tế một cách bền vững.

- 6 tháng đầu năm đã phối hợp tổ chức 10 buổi tập huấn tiến bộ KHKT về chăn nuôi, trồng trọt cho 700 lượt người, Hội đã cung ứng gần 70 tấn phân bón các loại cho bà con nhân dân. Hiện nay hội đang tiếp tục đăng ký trực tiếp hứơng dẫn xây dựng 06 vườn Chuẩn NTM cho 06 hộ.  

Anh-tin-bai

Vận động nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới.

- Hội đã tập trung tuyên truyền vận động hội viên nông dân, bà con nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào về xây dựng NTM nâng cao, hội phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt đề án Phân loại và xử lý rác thải tại nhà “mỗi hộ gia đình có 2-3 thùng đựng rác”. Hội tiếp tục đảm nhận chăm sóc tuyến đường từ 8B vào xóm 1 và hàng cây “Nông dân đời đời ơn Bác”. 6 tháng đầu năm hội đả tổ chức tổng dọn vệ sinh và cắt cỏ được 01 lần. Hội đã tích cực phối hợp tuyên truyền và tham gia đến tận các hộ gia đình lấy phiếu sự hài lòng của người dân về đề nghị huyện đạt chuẩn NTM đạt kết quả tốt.

- BCH Hội thường xuyên quan tâm chú trọng tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều hình thức như: Ủng hộ các loại qũy do UBMTTQ và Hội cấp trên phát động. Thực hiện cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình” và “qũy hỗ trợ Nông dân năm 2024” hội đã ủng hộ được hơn 19 triệu đồng tiêu biểu trong phong trào này có Chi hội xóm 1; 2; 3; 6 và Chi hội Nghề. Các chi hội đã chủ động ủng hộ bằng tiền mặt và ngày công để giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn. Đã có gần 900 hộ đăng ký đạt gia đình văn hóa năm 2024. 

- Hội viên tích cực tham gia các phong trào vệ sinh, thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe nhân dân, tham gia mua BHYT, và đóng BHXH tự nguyện. Hội có 03 đồng chí làm đại lý thu BHYT, BHXH đã phát huy tốt, số hội viên nông dân tham gia mua BHYT đạt trên 95%.

- Thực hiện Kế hoạch của UBND xã về việc hiến máu tình nguyện hội đã cử 3 đồng chí tham gia kết quả có 2 đ/c hiến được đạt 100% chỉ tiêu giao.  

Anh-tin-bai

Hoạt động tư vấn, dịch vụ, hộ trợ Nông dân phát triển kinh doanh

Xây dựng quỵ hộ trợ nông dân.

- BTV đã xây dựng kế hoạch quỵ hộ trợ nông dân đến nay hội viên đã đóng góp quỵ được 66 triệu đông. Hiện đang cho 01 hộ gia đình HV vay đến nay hộ gia đình đã sử dụng phát huy tốt vốn vay và đang làm hồ sơ cho 2 hộ vay.

- Hội đã tích cực tham mưu cho Ban XĐGN xã và ngân hàng CSXH huyện giải ngân cho hội viên Nông dân vay vốn đến nay Hội quản lý 03 tổ TK&VV với 119 hộ vay số dư nợ gần 10,8 tỷ đồng.  

Tổ chức đào tạo nghề cho nông dân

- Đã phối hợp tổ chức được 01 lớp học nghề ngắn hạn về kỷ thuật trồng cây ăn quả có múi cho 35 HV và 10 lớp tập huấn KHKT cho 700 lượt người tham gia. Hội phối hợp tổ chức Lễ bế giảng lớp học nghề ngắn hạn về kỷ thuật Trồng cây ăn quả có múi cho các hội viên tham gia.

Hoạt động cung ứng vật tư, thiết bị Nông nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm hội đã cung ứng được gần 70 tân phân bón các loại và các loại thuốc BVTV cho nhân dân. (chủ yếu tập trung vào các mô hình cánh đồng mẫu lớn tại 8 xóm)

Anh-tin-bai

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên và đồng chí Trần Xuân Hiền - UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những kết quả Hội Nông dân xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, định hướng và chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng 6 tháng còn lại của năm 2024 như các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác VSMT, công tác tổ chức Hội, tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là phát huy vai trò của cán bộ, hội viên trong xây dựng Nông thôn mới, góp phần đưa địa phương Hưng Nghĩa phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Anh-tin-bai

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Thụ - Chủ tịch Hội Nông dân xã tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của BTV Huyện hội và BTV Đảng ủy, đồng thời triển khai nhiệm vụ mà Hội cần tập trung thực hiện trong thời gian tới./.

Trần Thụ - Chủ tịch Hội Nông dân xã
TIÊN LIÊN QUAN
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG NGHĨA - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Lịch làm việc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG NGHĨA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Quang Mão - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Nghĩa - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0984741515 - Email: conganhungthang@gmail.com